Home มุมมองชีวิต 6 ข้อคนโลกส่วนตัวสูงจะเข้าใจ (คุณเป็นแบบนี้ไหม)

6 ข้อคนโลกส่วนตัวสูงจะเข้าใจ (คุณเป็นแบบนี้ไหม)

1. อยู่ในที่ทีมีคนเยอะ ในโรง อ า ห า ร ในห้างหรือตลาดนัด มันไม่ใช่ที่ของพวกเราเลย

เมื่อไหร่ที่ต้องอยู่ในที่ที่คนเยอะ ๆ ฉันอยากจะหนีไปไกล ๆ หรือไม่ก็ซ่อนตัวอยู่ในมุมเล็ก ๆแต่ทุกอย่างมักมีข้อยกเว้น เพราะเราไม่ได้รู้สึก แ ย่ ที่ต้องอยู่ในโรงหนังนั่งดูหนังที่เราชอบหรือไปดูคอนเสิร์ตของศิลปินที่เรารัก

2. พูดคุยกับคนเยอะ ๆ ประชุม ทำงานกลุ่ม หรือการที่ต้องพูดต้องคุยกับคนเยอะ ๆ

เป็นเรื่องที่เราไม่ถนัดเอาซะเลย อย่าแปลกใจถ้าเห็นเรานั่งเงียบ ๆ ไม่พูดไม่จาเพราะพวกเราเป็นนักฟังที่ดี เราชอบฟังมากกว่าพูด และถ้าเห็นเราทำหน้านิ่ง ๆไม่ต้องคิดว่าเราเบื่อหรือเซ็ง แต่เราอาจจะกำลังคิดอะไรบางอย่างอยู่

3. งานปาร์ตี้ แน่นอนว่านี่คงเป็นเรื่องปกติของคนที่ชอบเข้าสังคม หรือคนทั่ว ๆ ไป

แต่สำหรับพวกเราชาวโลกส่วนตัวสูงนั้น การต้องอยู่กับคนเยอะ ๆ นั้นมันเป็นการ บั่ น ท อ น จิตใจและพลังงานของพวกเราเป็นอย่างมาก

โดยเฉพาะเวลาที่ต้องไปเข้าสังคม มีงานปาร์ตี้ที่เลี่ยงไม่ได้ เราอาจจะต้องขอตัวออกมาก่อนทั้ง ๆที่ปาร์ตี้ยังไม่จบ และพอกลับมาก็ต้องขออยู่คนเงียบ ๆ คนเดียวสักพักแล้วจะดีขึ้นเองและถ้าให้เลือกก็ขอนัดเจอแค่เพื่อนสนิทสักสองสามคนจะดีกว่านะ

4. แนะนำตัวในห้องเรียน “วันนี้วันแรกของการเรียน เรามาแนะนำตัวกันหน่อยดีกว่า

บอกชื่อบอกเอกที่เรียนและอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ เกี่ยวกับตัวเอง”ฉันรู้สึก แ ย่ ทุกทีที่ได้ยินประโยคนี้ ได้แต่ภาวนาให้เริ่มที่ใครก็ได้ที่ไม่ใช่ฉัน!

5. ถูกถามบ่อย ๆ ว่าเงียบทำไม ทำไมเงียบจัง? เป็นอะไรหรือเปล่า? เบื่อหรอ?

คำถามเหล่านี้เป็นคำถามที่เรามักจะได้ยินบ่อย ๆ อย่างเวลาที่ฉันกำลังเอ็นจอยกับการที่นั่งเล่นโทรศัพท์อยู่เงียบ ๆ คนเดียว หรือนั่งเงียบ ๆ ฟังเพื่อนคุยกัน

มองเผิน ๆ อาจจะดูเหมือนเป็นคนคนขี้อายไม่กล้าพูดแต่จริง ๆ แล้วพวกเราแค่ไม่ชอบคุยเรื่องไร้สา ระหรือเรื่องที่ฉาบฉวยสักเท่าไหร่และไม่ชอบที่ใครจะมาบังคับให้พูดให้คุยถ้าอยากพูดอยากคุยเมื่อไหร่ก็จะพูดเองนั่นล่ะ!

6. พูดต่อหน้าคนเยอะ ๆ ทุกครั้งที่ต้องออกไปพูดบนเวที หรือมีพรีเซนต์หน้าห้อง

คืนก่อนหน้านั้นฉันจะนอนไม่หลับ กระสับกระส่าย เพราะเอาแต่คิดว่าจะ ทำตัวอย่างไรกับวันพรุ่งนี้ดีและเมื่อถึงเวลาที่ฉันจะต้องออกไปพูด ความตื่นเต้นจะทำให้ฉันควบคุมตัวเองไม่ได้ ขาสั่น ปากสั่นใจสั่น สั่นไปหมดทั้งตัว อย่าให้พวกเราต้องทำอะไรแบบนั้นบ่อย ๆ เลย

ที่มา : t y p r n

Load More Related Articles
Load More By ผู้เขียนบทความ
Load More In มุมมองชีวิต

Check Also

คน 7 ประเภทที่ทำให้คุณลำบากใจไปตลอดชีวิต

บ่อยครั้งที่การถูกขอความช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไ … …