Home มุมมองชีวิต คน 7 ประเภทที่ทำให้คุณลำบากใจไปตลอดชีวิต

คน 7 ประเภทที่ทำให้คุณลำบากใจไปตลอดชีวิต

บ่อยครั้งที่การถูกขอความช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม ที่มักจะสร้างความ ลำบากใจให้กับบุคคลเหล่านี้ จนต้องตกอยู่ในสถานการณ์กลืนไม่เข้าคายไม่ออก มากกว่าคนอื่นๆ ทั่วไป

1.คนใจดี

คนที่ชอบแสดงความใจดี ความอ่อนโยน รวมถึงความอ่อนน้อมต่อผู้อื่น มักจะถูกมองในแง่ดีจากสายตาคนรอบข้างมากกว่าบุคคลทั่วๆ ไป อีกทั้ง ยังถูกมองว่าเป็นคนที่สามารถพึ่งพิงได้ จึงมีคนอยู่จำนวนไม่น้อย ที่มักจะชอบก้าวเข้าไปขอความช่วยเหลือ

ซึ่งในบางครั้ง ด้วยความที่เป็นคนใจดี และย ากที่จะตอบปฏิเสธให้คนอื่นเสียน้ำใจเลยมีส่วนทำให้ตัวเองต้องตกที่นั่งลำบาก เพราะการหยิบยื่นน้ำใจอยู่บ่อยครั้ง

2.คนหัวอ่อน

คนประเภทนี้ จะกลายเป็นพวกที่ถูกชักจูงได้ง่าย ไม่ว่าใครจะพูดอะไร ก็จะคล้อยตามไปซะหมดทุกเรื่องจนหลายๆ ครั้ง มักเกิดความผิดพลาด จากการเชื่อคนอื่นมากเกินไป หรือเรียกอีกอย่ างว่า “พวกห ล อ ก ง่าย”

และด้วยความที่เป็นคนหัวอ่อน จึงส่งผลให้การตอบปฏิเสธคำชักชวนต่างๆ จากคนรอบข้าง เป็นไปได้ย าก เพราะมักจะเกิดอาการอ้ำอึ้ง จนคล้ายว่าถูกบีบบังคับ และสร้างความกดดันจากคนรอบตัวอยู่เสมอ ซึ่งกว่าจะรู้ตัวอีกที ก็ไม่สามารถแก้ไขอะไรได้แล้ว

3.คนมีฐานะ

ถ้าหากเป็นคนที่มีจิตใจดีด้วย และยังมีฐานะที่ดีอีกด้วย ก็คงไม่รอดที่จะกลายเป็นเป้าหมายของบุคคลที่กำลังต้องการความช่วยเหลืออย่ างแน่นอน

ซึ่งทางที่ดีก่อนจะยื่นมือเข้าไปช่วยเหลืออะไร ควรลองพิจารณาดูก่อนว่า เป็นเรื่องที่สมเหตุสมผลหรือควรจะเข้าไปให้ความช่วยเหลือหรือไม่ เพราะไม่อย่ างนั้นแล้ว อาจกลายเป็นว่านำความโชคร้ า ยเข้ามาใส่ตัวเองก็เป็นได้นะ

4.คนที่แคร์คนอื่น

มีมนุษย์จำนวนไม่น้อย ที่มีนิสัยชอบแคร์คนอื่น จนแอบทำ ร้ า ย ความรู้สึกของตัวเองแบบไม่ทันรู้ตัวข้ อ เ สี ย ของคนจำพวกนี้ คือมักจะเห็นค่าความรู้สึกของคนรอบตัวสำคัญกว่า

ซึ่งการเป็นคนแบบนี้ อาจมีส่วนทำให้เกิดความลำบาก และความอึดอัด แฝงอยู่ภายในใจลึกๆเมื่อมีคนต้องการในสิ่งที่ตัวเองไม่สามารถมอบให้ได้ จนสุดท้ายแล้ว ต้องานั่งรู้สึกผิด ทั้งๆ ที่ตัวเองก็ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง

5.คนที่ชอบช่วยเหลือ

คนที่มักจะตอบปฏิเสธ การขอความช่วยเหลือจากคนอื่น ได้อย่ างย ากเย็นที่สุดคงหนีไม่พ้น พวกที่ชอบช่วยเหลือผู้อื่นเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

เพราะการมอบความช่วยเหลือที่แท้จริง จะต้องไม่เลือกปฏิบัติในเรื่องใดเรื่องหนึ่งแต่ถ้าหากมองในแง่ของความเป็นจริงแล้ว คงต้องยอมรับว่า เราไม่สามารถที่จะช่วยเหลือทุกคนทั้งหมดบนโลกนี้ได้

6.คนขี้เกรงใจ

การเป็น “คนขี้เกรงใจ” คนอื่นมากเกินไป มักจะย้อนกลับมาทำ ร้ า ย ตัวเราเองอยู่บ่อยๆ เพราะการที่ไม่รู้จักพูดปฏิเสธใส่คนอื่นบ้างและการที่มัวแต่กลัวคนอื่นจะเสียความรู้สึก นั่นแหละคือ ตัวการสร้างรอยร้าวภายในใจตัวเอง

โดยเฉพาะในผู้ที่ชอบตามใจคนอื่น ในสิ่งที่ตัวเองต่างก็ไม่เห็นด้วย จนสุดท้ายแล้วก็ไม่ได้บอกให้ทราบถึงความรู้สึกที่แท้จริงออกไป

7.คนขี้ใจอ่อน

เป็นบุคคลประเภทที่มักจะถูกทำ ร้ า ย จิตใจอยู่บ่อยครั้ง เพราะความใจอ่อน และการเป็นคนที่โกรธง่าย หายเร็วจนในบางครั้งสามารถทำให้ผู้อื่นมองเห็นจุดอ่อน และกลับกลายเป็นว่า ถูกนำจุดอ่อนมาใช้เป็นเครื่องมือในการแสวงหาผลประโยชน์

ที่มา : sineenow

Load More Related Articles
Load More By ผู้เขียนบทความ
Load More In มุมมองชีวิต

Check Also

ลักษณะคนใจแคบ ใครนิสัยแบบนี้ อยู่ให้ห่าง

สวัสดีค่ะทุกๆคน หากจะพูดถึงคนใจแคบ หลายๆคนก็อาจจะนึกถึง … …