Home มุมมองชีวิต 9 ลักษณะผู้หญิงสวย เก่ง ฉลาด ไม่ได้เจอกันได้ง่ายๆ

9 ลักษณะผู้หญิงสวย เก่ง ฉลาด ไม่ได้เจอกันได้ง่ายๆ

9 ลักษณะของผู้หญิง สวย เก่ง ฉลาด การจะเจอผู้หญิงลักษณะนี้ ถือว่าไม่บ่อยนัก เราไปดูกันว่า ผู้หญิงที่ทั้งสวย เก่ง ฉลาด เขาจะเป็นคนแบบไหนกัน หรืออาจเป็น คนใกล้ตัวเราก็ได้ ในโลกนี้ มันเป็นไปไม่ได้ ที่เราจะเก่งไป ซะทุกเรื่องแต่ทุกวันนี้สิ่งที่เราทำอยู่นั้น ก็คือเราพย าย าม และทำมันให้ดีที่สุด ก็เท่านั้น คนที่เก่ง แต่ไม่คิด ที่จะพย าย ามอะไรเลย แล้วสิ่งดี ๆ จะเข้าหาได้อย่ างไร

1. เป็นคนพูดเก่งแต่ไม่พูดเยอะ

เพราะการฟังจะทำให้เขาฉลาดขึ้นคนเก่ง จะฟังเยอะ เพราะมัก จะได้สิ่งใหม่ ๆ เข้าตัว และจะพูดก็ต่อเมื่อคำพูดนั้น มีประโยชน์ สร้างสรรค์หากเป็นเชิงลบจะไม่พูด

2. ไม่ต้องเป็นผู้นำก็ได้

แต่สามารถดึงความสามารถ ของคนในทีมให้เกิดประโยชน์สูงสุดได้ จูงใจผู้คนให้คล้อยตามในแนวทางได้ และความคิดของเขาไม่จำเป็นต้องมีตำแหน่งใหญ่โต เหมือนใคร แต่มีคนให้เกียรติ นับถือจากความรู้ วิธีคิดและการกระทำ ที่ทำให้เขานั้น เติบโตไป ข้างหน้าได้

3. กลับมายิ้มได้อย่ างรวดเร็ว

แม้จะต้องเจอกับสิ่ง เ ล ว ร้ า ย คนเก่งคนฉลาด อย่ างเธอ จะสามารถลุกขึ้นสู้ ได้ทุกครั้ง และไม่มีใคร ไม่เคยผิดพลาดเพียงแต่เขาจะไม่จมกับความทุกข์ครั้งนั้น แต่จะหาทางลุกขึ้น สู้เพื่อก้าวต่อไปได้ทุ กครั้งย ามเมื่อล้มลง

4. อาจมีหรือไม่มีการศึกษาสูง

แต่มีผลงานการันตี ความสามารถ ให้ได้เห็นในยุคนี้ ที่คนเก่งสามารถ สร้างเวที ให้ตนเองได้ และประสบการณ์ผลงานที่ดี ต่างหากจะทำให้เราเติบโตได้ไวกว่าใครเขา

5. ไม่อวดความสามารถที่มี

ไม่อวดว่าตนเก่งว่า เจ๋งแค่ไหน แต่จะพิสูจน์ได้เสมอ หากถึงเวลาต้องใช้มัน และไม่โอ้อวด ในความสามารถเกินไปใช้การกระทำเป็นเครื่องพิสูจน์แทน เมื่อถึงเวลาที่เกิดปัญหา ก็มักจะแสดงวิสัยทัศน์ จนหลาย ๆ คนต้องทึ่ง ในความสามารถที่มี

6. มีความรู้หลายแขนง

มากกว่าอาชีพ ที่ตนทำอยู่ มักพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ และจะใช้ เวลาอย่ างคุ้มค่ า เพื่อให้ตนเองก้าวไปข้างหน้าอย่ างมั่ นค ง จะไม่ปล่อยให้เสียโอกาสที่ดีไป

7. รู้ตัวว่ามีความสามารถ แต่ไม่เคยเสียเวลาภูมิใจ

คนเก่งฉลาด มักจะเป็นคนมีความมั่นใจ แต่ไม่ใช่อีโก้ เพราะเขาจะเปิด รับฟังคนรอบข้าง และทุกครั้ง ที่เขาประสบความสำเร็จในสิ่งที่เขาทำจะดีใจ ไม่นานนั่น เป็นเพราะ เขารู้ว่าความสำเร็จนั้น เป็นอดีตไปแล้ว สิ่งที่ต้องทำต่อ คือหาทางพัฒนาตนเอง ต่อไปเรื่อย ๆ

8. ไม่เคยทำให้ผู้อื่นรู้สึก โ ง่ แ ม้แต่น้อย

หากเขาทำผิดพลาด จะให้โอกาส คำแนะนำคน ๆ นั้นเสมอ คนเก่งฉลาด ชอบเป็น ผู้ให้โอกาสคน อยู่เสมอ หากเขาเหล่านั้นกระทำความผิดก็พร้อม จะแนะนำชี้ ทางให้คนนั้น สะท้อนความผิด ของตนเองจน ยอมรับและพัฒนาตนเอง ให้ได้

9. จัดสรรเวลาให้มีประสิทธิภาพได้เสมอ

มีสมดุลในชีวิต เช่นเรื่อง งานกับเรื่องส่วนตัว และเต็มที่ กับทุกเรื่องคนเก่ง และฉลาด มักจะเลือกบริหารเวลาได้ อย่ างสมดุลตอนทำงานก็ทำเต็มที่ หมดเวลางาน ก็ให้ความสุขกับตัวเอง และครอบครัวได้เสมอ

ที่มา : t a m n a n n a

Load More Related Articles
Load More By ผู้เขียนบทความ
Load More In มุมมองชีวิต

Check Also

คน 7 ประเภทที่ทำให้คุณลำบากใจไปตลอดชีวิต

บ่อยครั้งที่การถูกขอความช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไ … …