Home มุมมองชีวิต 8 ข้อ วางตัวให้เป็นผู้ดี ดูแพง ช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้ดูเลอค่า

8 ข้อ วางตัวให้เป็นผู้ดี ดูแพง ช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้ดูเลอค่า

แม้ในยุคสมัยนี้ การพูดเล่นเฟรนด์ลี่เ ข้าถึงง่าย จะได้ใจคนมากกว่า แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าถ้าวางตัวไม่เป็นไม่รู้ระยะห่าง เล่นไปเรื่อย ก็จะดึงดูดคนมาทุกประเภท ซึ่งบางประเภทไม่ใช่คนดี ไม่ให้เกียรติเรา แ ย่หน่อย

ก็โดนลากเข้าวง อ บ า ย มุ ข ตัวสาวๆเองก็จะเสียอิมเมจหรือตัดโอกาสในชีวิตไปหลายอย่ างได้เลย ดังนั้นการวางตัวให้ฉลาด ทำตัวให้เป็นผู้หญิงที่‘ดูแพง‘จึงยังเป็นเรื่องสำคัญค่ะ แล้วเราจะสามารถพัฒนาตัวเอง

ให้เป็นแบบนี้ได้มั้ยนะ??ตอบเลยว่าได้!สาวๆไม่จำเป็นต้องพ่วงนามสกุลดัง มีเงิ นเป็นพันล้าน ถึงจะถูกเรียกว่า‘ผู้ดีไฮโซ ‘แค่ปรับเปลี่ยนพฤติก รรมทัศนคติการกระทำบางอย่ าง ก็ช่วยอัพเสน่ห์ให้ดูเลอค่ า ดูสง่า ผู้ชายให้เกียรติได้ แค่ทำตาม 8 ข้อในบทความนี้เท่านั้นค่ะ ถ้าพร้อมแล้วก็เลื่อนลงมาดูกันค่ า

1.ความแพงต้องเชื่อมาจากอินเนอร์ข้างใน

อาจจะอ่า นแล้วดูตลก แต่รู้ไหมว่าการอย ากปรับเป็นใคร บุคลิกแบบไหน ก็เหมือนเราแสดงละครค่ะคือเราต้องเชื่อจากใจว่า เราเป็นคนแบบนั้นจริงๆ แล้วสะกดจิตตัวเองไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเป็นคนนิสัยแบบนั้นโดยสมบูรณ์

หรือที่ในวงการนักแสดงเรียกว่า ‘อินเนอร์‘นั่นเอง การจะเป็นผู้หญิงคลาสซี่ ดูแพงจนผู้ชายต้องยอมรับ เธอต้องเริ่มจากการไม่เปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น อย่ ามองว่าตัวเองด้อยค่ าเพราะเธอมีคุณค่ าในแบบของตัวเอง

ปลูกฝัง mind set ตั้งแต่วันนี้ว่าเธอสามารถอยู่ได้ด้วยตัวเอง ไม่ต้องพึ่งใคร เธอคือคนสวย เธอคือเจ้าหญิงที่สง่างาม ท่องแบบนี้หน้ากระจกทุกเช้า จำไว้ว่า Action=Reaction เธอคิดกับตัวเองยังไง มันจะเป็นกระจก

สะท้อนผ่านการกระทำกับคนอื่นมาก เท่านั้น ถ้าเธอทัศนคติดี วางตัวดี คู่สนทนาก็จะค่อยๆเชื่อว่าเธอเป็นแบบนั้นจริงๆ และให้เกียรติเธอไปโดยปริย าย

2.สาวผู้ดีต้องไม่นินทาคนอื่น

เริ่มจากการกระทำง่ายๆ ที่ต้องเลิกเป็น อย่ างแรกนั่นคือ ‘การนินทาคนอื่น ‘ไม่มีผู้หญิงได้รับการอบรมดีๆที่ไหนทำตัวเป็นสาวช่างเม้าท์ เกาะกลุ่มหาเพื่อนปากไวเหมือนกันนิ นท าข้อเสี ย หรือภาพลักษณ์ภายนอก เพียงเพราะ

แค่ไม่ถูกใจ ไม่ถูกชะตาหรอกค่ะอย่ าว่าแต่จับกลุ่มนินทาเลย แค่ไปเม้นแขวะ เม้นแซะในโซเชียล โดยที่เจ้าตัวไม่มีโอกาสมารับรู้ คะแนนผู้ดีเธอก็ติดลบไป- 1000 แล้วเด้อ เราเข้าใจว่า สาวๆก็เป็นคน ไม่ใช่พระอิฐ พระปูน

เจอคนหลายแบบ ร้อยพ่อพันแม่ ก็ต้องมีคนที่ไม่ชอบบ้ าง เป็นเรื่องธรรมดา แต่ถ้าอย ากเปลี่ยนนิสัยเป็นผู้ดีก็ต้องทำตัวต่างจากคนอื่น นั่นคือไม่สนใจคำนินทา ไม่ร่วมวงใคร และไม่สนใจคำนินทาคนอื่น เช่นกันถ้าได้ยิน

ใครเม้าท์ตัวเอง ก็ปล่อยผ่านตามลมไป ถ้าเราไม่เต้นตามเขาก็จะเงียบไปเอง แล้วเชื่อเถอะว่าเวลาที่เอามานั่งเม้าท์ เรื่องคนอื่นเนี่ย เอาไปทำอะไรให้ มีประโยชน์กับชีวิตได้เยอะเลยล่ะค่ะ

3.ไม่ต้องพูดทุกอย่ างที่คิดอะไรไม่ดีเก็บไว้ในใจก็พอ

เมื่อเร็วๆนี้ สายเกาหลีน่าจะได้อ่า นข่าว ดราม่าเรื่องน้องสาวนิชคุณ จนเจ้าตัวต้องออกมาพูดว่า‘อะไรไม่ดี ก็เก็บไว้ไม่ต้องพูดออกมา ‘นั่นแหละคือคำสอนที่ถูกต้องมากๆ! ใช่ค่ะเราควบคุมความคิด ในสม อ งตัวเองไม่ได้หรอก แต่ก็

ไม่จำเป็นต้องพูด ‘ทุกอย่ าง‘ที่คิดไงต้องกลั่นกรองบ้ าง อะไรที่รู้อยู่แล้วว่า เป็นคำพูดเชิงลบคนอื่นรับรู้แล้วเสียใจก็ปล่อยให้มันอยู่แค่ในสม อ ง ไม่ต้องปล่อยออกมา จะดีกว่าหา ศั ต รู เพิ่มเปล่าๆ! อย ากเป็นผู้หญิงสวย ไฮโซดูแพง

เรื่องนี้ค่อนข้างสำคัญ จะสังเกตได้ว่า ดาราดังๆที่นักข่าว ประชาชนมองว่า วางตัวดีจะไม่ใช่คนพูดเยอะ พูดพร่ำเพรื่อเท่าไร จะประกาศอะไรที ก็มีแค่เรื่องสำคัญเท่านั้นซึ่งทำให้เวลาพูด แต่ละครั้งมันจะมี ‘พลัง ‘โดยไม่รู้ตัว!ลองเอาไป

ปรับใช้กับตัวเองดูคือไม่ใช่ว่าจะต้องนิ่งเงียบเป็นเป่าสาก ถ้านั่นไม่ใช่นิสัยที่แท้จริง ก็จะดูเฟคอีกลองหาจุดกึ่งกลางที่เราจะนิ่งขึ้น แต่ยังเป็นตัวของตัวเองได้แล้วคอยดูการเปลี่ยนแปลง จากคนรอบข้างได้เลย

4.ผู้ดี=มีมารย าทรู้กาลเทศะ

เอาล่ะยังไงข้อนี้ ก็หลีกเลี่ยงไม่ได้! ที่จริงจะเป็นคนนิสัยแบบไหน เรื่อง‘มารย าทและกาลเทศะ‘ก็เป็นสิ่งที่ทุกคนบนโลกพึงมีค่ะ เราไม่ได้เกิดในชนเผ่าเกาะกลางทะเล ที่จะอยู่กันแบบไร้อารยธรรมมารย าทพื้นฐานต้องมี อย่ างน้อย

ก็เรื่องคำพูดค่ะ เวลาใครทำอะไรให้ ก็ต้องรู้จักพูดคำว่า‘ ขอบคุณ‘‘ขอโทษ‘ให้ติดเป็นนิสัย มันอาจจะดูเล็กน้อยเหมือนพูดไปงั้นๆ แต่เชื่อเถอะว่า สำหรับคนที่ได้ฟังจะหัวใจพองโต คำพูดคำเดียวของเธอ อาจทำให้เขามีความสุขไปทั้งวัน

เลยก็ได้ ลองนึกในมุมกลับว่า ถ้าเธอตั้งใจทำอะไรให้ใครสักคน แต่เขานั่งหน้าบึ้ง ทำเสร็จก็เดินเชิดไปโดยไม่มีแม้คำว่าขอบคุณ เธอก็คงรู้สึกแ ย่ใช่ไหมล่ะ? ลองปรับมุมมองดูบ้ างแล้วเธอจะคิดถึงจิตใจของคนอื่นได้ลึกซึ้งมากขึ้นค่ะ

5.จะดูแพงได้ความมั่นใจและเป็นตัวของตัวเองคือสิ่งสำคัญ

ถ้าสังเกตเหล่าสาวๆ ที่ดูสง่าดูแพง น่ายำเกรง ทุกคนจะมีบุคลิก ที่เหมือนกันหมดนั่นคือ‘ความมั่นใจ‘และ‘เป็นตัวของตัวเอง‘เพราะถ้าไม่มีสองสิ่งนี้ เธอจะเป็นแค่คนทั่วไปที่ไหลตามกระแสสังคมในทันที! อาจจะดูง่ายๆ ใครก็ทำตัวให้มั่นใจได้

แต่คนที่ทำตัวมั่นกับคนที่มีจุดยืนจริงๆ มันก็ต่างกันอยู่นะคะ คนมั่นใจที่แท้จริง จะแสดงออกผ่านอากัปกิริย าทุกอย่ าง เช่น

การเดิน การนั่ง การขยับตัว กรีดนิ้วลักษณะการพูดซึ่งแม้เธอจะไม่ได้มั่นใจ แต่เกิดของพวกนี้ ก็ฝึกกันได้คล้ายๆกับเรียน ค อ ร์ ส เพิ่มบุคลิกภาพนั่นแหละนั่งหลังตรง เดินคอตรง เก็บมือ เก็บไม้ ไม่เดินไหลไปเรื่อย แม้ช่วงแรกจะแปลกๆหน่อยแต่

ถ้าชินแล้ว ถือว่าคุ้ม อย่ างน้อยก็ได้ความประทับใจ จากคนแปลกหน้า ที่ตัดสินเธอตั้งแต่ 30 วินาทีแรกอย่ างแน่นอน การแต่งตัวก็สำคัญ! ผู้หญิงวางตัวดี ดูแพง ไม่จำเป็นต้องแต่งตัวเป็นเจ้าแม่แฟชั่นทุกอย่ าง ต้องเนี้ยบเป็นแอนนาวินทัวร์ตลอด

เวลา แต่ต้องเหมาะกับสถานการณ์ ใส่แล้วมั่นใจ เป็นตัวของตัวเอง เคยเห็นคนที่แต่งตัวเซ็กซี่สุดๆ แต่เราก็ยังรู้สึกว่าเขาดูสง่าไม่กล้าอาจเอื้อมมั้ย? นั่นแหละนิย ามของคำว่าสาวมั่นที่แท้จริง

6.พูดให้ตรงอย่ าอ้อมค้อมแต่ใช้คำในเชิงบวกไม่ทำร้ ายใจคนฟัง

สาวๆบางคนเข้าใจผิดว่า ผู้หญิงวางตัวดี ต้องนิ่งเงียบเรียบร้อย พูดน้อยสุดๆอ้าปากทีเหมือนดอ กพิกุลจะร่วง เหมือนนางเอกสมัยร.5 ไม่ใช่นะคะ!!อันที่จริงแล้วผู้หญิงบุคลิกดูแพงนี่แหละ ต้องสื่อส า รกับคนอื่นให้เป็น และต้องพูดให้เหมาะกับสถาน

การณ์ตรง ไม่อ้อมค้อมให้เสียเวลา แต่ยังรั กษ าน้ำใจคนฟังต่างหาก!ถ้ามีคนชมเธอ ไม่จำเป็นต้องออกตัวแรง ถ้ามีคนต่อว่าเอาจริงๆก็ไม่จำเป็นต้องทนนะ เธอสามารถตอบกลับได้ แต่ให้อยู่ในขอบเขตที่ไม่หย าบคายและยังฟังไม่ระคายหู เช่น มีคน

บอกว่าเธออ้วนมาก เหมือนหมูเลย!อย่ าเพิ่งกรีดร้องเตรียมด่า ให้หัวเราะกลับไปแล้วบอกว่า”พอดีช่วงนี้ได้กินของอร่อยเยอะจ้ะแต่ก็มีความสุขดี” เห็นมั้ยว่าบัวไม่ช้ำ น้ำไม่ขุ่นแถมไม่ดิ้นตามคำพูดใครด้วย พอคนหวังร้ าย เจอแบบนี้หลายครั้ง ก็จะเลิกยุ่งวุ่นวายกับเธอไปเองค่ะ

7.มีสุขอนามัยรั กษ าความสะอาดเป็นเลิศ

จะเป็นผู้หญิงสวยสง่า วางตัวดี แน่นอนว่าต้องมีสุขอนามัยที่เยี่ยมยอดด้วย! จะใจดีแค่ไหนแต่งตัวดีเท่าไหร่ ถ้าผมเหม็นมีกลิ่นปาก สิวขึ้นทั้งหน้า ก็คงไม่ไหว จงรั กษ าความสะอาดให้ติดเป็นนิสัย สังเกตว่าผู้ดีมีสกุล มักจะอนามัยจัดกันแทบทุกคน

กลิ่นกายจะหอมสะอาดๆจากน้ำหอมกลิ่นอ่อนๆ ไม่ฉุนจนเกินไป ทำให้คนอื่นอย ากเข้าใกล้ หรือสบายใจที่จะคุยด้วยนั่นเองค่ะไม่ต้องถึงกับพกเจลแอลกอฮอล์ไปเช็ดมือทุกที่ แต่อย่ างน้อย ต้องอาบน้ำทุกวัน สระผมวันเว้นวันถ้าแต่งหน้าออกไปข้างนอก

กลับมาต้องเช็ดหน้า เช็ดมาสคาร่า ลิปสติกให้หมดจด ก่อนนอนการหลับไปทั้งที่เมคอัพ ยังติดเต็มหน้า คือไม่โอเคมากๆ! เล็บก็เช่นกัน ไม่จำเป็นต้องทาสีตลอดแต่ไม่ควรมีขี้เล็บ หรือเล็บย าวโง้งตัดให้สะอาด ขัดให้สวย ก็เป็นหน้าเป็นตา ให้ตัวเองได้แล้วค่ะ

8.จงใจดีมีเมตตาให้เกียรติคนอื่นคนอื่นถึงจะเรียกว่า‘ไฮโซ’

สาวๆบางคน มั่นใจเกินเบอร์ จนเลยไปถึงคำว่า หยิ่งเชิด ไม่เห็นหัวคนอื่น รั กษ าสิทธิ์ตัวเองสุดๆจนลามไปเอาเปรียบคนอื่นไม่เห็นหัวใคร ทะเลาะกับเด็กสตรีมีครรภ์ และคนชรา 3 ครั้งหลังมื้ออ าห า รแบบนี้ก็ไม่ไหวน้า! การจะเป็นผู้หญิงแพงๆ ต้องควบ

นิสัยใจดี เห็นอกเห็นใจเพื่อนมนุษย์ด้วยค่ะ ถ้าเธอไม่ให้เกียรติคนอื่น แล้วใครจะมาให้เกียรติเธอถามจริ๊ง!?มี‘สาวมั่น‘หลายคนที่เราเจอแต่งตัวเนี้ยบๆ ฉีดน้ำหอมฟุ้ง ทาลิปสติกหรูๆ กิริย าเหมือนจะสุภาพ แต่ที่จริง แอบเอาเปรียบคนอื่นตลอดเวลา ซึ่งบอกเลย

ว่าแบบนี้ไม่แพง แต่ดู cheap มากกว่า ไฮโซที่แท้จริงต้องสุภาพ โดยเนื้อแท้เห็นใจและเป็นมิตรกับคนอื่น (ไม่ใช่แค่ลู กค้ าทางธุรกิจอย่ างเดียว) แค่มีข้อนี้ไม่ต้องมีเงิ นในบัญชีเป็นพันล้าน คนก็ยอมรับเธอแบบไม่ต้องพย าย ามเลยค่ะ

ที่มา : S i s t a C a f e

Load More Related Articles
Load More By ผู้เขียนบทความ
Load More In มุมมองชีวิต

Check Also

คน 7 ประเภทที่ทำให้คุณลำบากใจไปตลอดชีวิต

บ่อยครั้งที่การถูกขอความช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไ … …