Home มุมมองชีวิต เลิกทำ 7 เรื่องนี้ แล้วจะพบว่าความสุขอยู่แค่เอื้อม

เลิกทำ 7 เรื่องนี้ แล้วจะพบว่าความสุขอยู่แค่เอื้อม

หลายคนก็คงเคยเป็นที่แบบว่า ชีวิตเรามีพร้อมทุกอย่าง แต่ทำไมกันนะกลับตามหาความสุขไม่เจอ แล้วทีนี้หากคุณอย ากมีความสุขคุณก็จง เลิกทำสิ่ง 7 เรื่องเหล่านี้ เพราะบางที ความสุขมันอาจอยู่แค่เอื้อม

1. ไม่กังวลกับเรื่องความแก่ที่จะมาถึง

เพราะไม่ว่าคุณจะกลั วแก่ แต่ยังไงซะอายุคุณ ก็เพิ่มขึ้นในทุก ๆ วันเสมอฉะนั้นแล้ว จงเข้าใจมันยอมรับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับเราและคิดหาทางว่า ทำยังไงมันจึงจะไม่กลายเป็นผู้ใหญ่ที่น่าเบื่ อ แต่เป็นผู้ใหญ่ที่ร่าเริงสดใสมากกว่า

2. ไม่โท ษตัวเอง กับสิ่งที่เกิดขึ้น

เพราะคุณต้องรู้จักมีเมตตา กับตัวเองทุกครั้งที่ทำพล าด และอย่าคอยแต่โท ษว่าเ ป็นความผิดตัวเอง เพราะนั่นไม่ได้ช่วยให้คุณย้อนเวลา กลับไปแก้ไขอะไรได้และคุณต้องรู้จักให้อภั ยตนเอง แล้วจากนี้ไปชีวิตก็มีความสุข เชื่อสิ

3. ไม่ตามแฟชั่นจนเกินไป

เรานั้นไม่จำเป็นต้องอั พเด ทเ ท รนด์อยู่ตลอด เพียงล งทุ นซื้อเสื้ อผ้าคล าสสิ ก ผ้าดีๆ หน่อย อย่างเสื้อเชิ้ ต เสื้อยืดสีขาวแบบที่เหมาะกับคุณก็พอ อย่าไปตามเทรนอะไรมากมาย

4. ไม่ไปเปลี่ยน สิ่งที่มันเปลี่ยนไม่ได้แล้ว

เราต้องไม่ต้องไปเสี ยเวลาไปกับการมานั่งคิดมาก กับสิ่งที่คุณไม่มีวันเปลี่ยนมันได้อย่างเรื่องอดีตที่ผ่านไปแล้ว ยังไงมันก็กลับไปแก้อะไรไม่ได้เพราะงั้น จำไว้เลยว่า อดีตก็คืออดีต แต่เราจงทำปัจจุบัน ให้ดีเป็นพอ

5. ไม่ควรทำตัวเพอร์เ ฟ กต์ ดีไปทุกอย่าง

เราเองก็อย่าใช้ชีวิต แบบกระห ายความสมบูรณ์ เลิกใช้ชีวิตบนความ ค าดหวังคนอื่นขณะเดียวกันคุณต้องหยุดคาดหวังกับตัวเอง สนุกกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้าให้มาก หวังได้แต่ไม่ควรให้มันมากเกินไป

6. เลิกทน กับความสัมพันธ์ ห่ว ย ๆ

พอคบใคร ที่นิสั ยแ ย่ ๆ ไม่ว่าจะเป็นแฟน เพื่อน หรือใครก็แล้วแต่จงหยุดความสัมพันธ์นั้น ไม่ต้องทนต่อ และจำไว้ว่า คุณไม่มีวันเปลี่ยนคนอื่นได้ฉะนั้น ลองไปเจอผู้คนใหม่ ๆ คบคนที่ดีกว่า ออกจากความรู้สึกเดิมๆไปซะ

7. เรื่องเศร้ าๆ ก็ไม่ควรจมอยู่กับมัน

จงเป็นคนสดใส เป็นคนน่ารัก ที่มีจิตใจดี แล้วเรื่องดี ๆ จะเข้ามาหาเองถ้าหากวันไหน เจอเรื่องที่ไม่ไดี เรื่องที่เล วร้ าย คุณก็อย่าไปคิดว่าวันนี้เป็นวันที่แ ย่ ของคุณ กลับกัน จงคิดซะว่าเป็นบทเรียน ใหม่ในชีวิต ที่มันท้าทายมากกว่า

ที่มา : san-sabai.

Load More Related Articles
Load More By ผู้เขียนบทความ
Load More In มุมมองชีวิต

Check Also

คน 7 ประเภทที่ทำให้คุณลำบากใจไปตลอดชีวิต

บ่อยครั้งที่การถูกขอความช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไ … …