Home มุมมองชีวิต 3 สิ่งที่ผู้หญิง “มีมากเกินไปแล้วไม่ดี”

3 สิ่งที่ผู้หญิง “มีมากเกินไปแล้วไม่ดี”

เคยได้ยินกันมั้ยว่าอะไรที่มากเกินไปก็ไม่ดีทั้งนั้น หากเงินทองมากไป ก็อาจโดนคนโลภปองร้ า ยหรือถ้ากิน อ า ห า ร ที่มีประโยชน์มากเกินไป ส า ร อ า ห า ร บางอย่ างที่เป็นประโยชน์ก็อาจเปลี่ยนเป็นโทษได้ไม่ย ากเย็นแต่เรื่องพวกนี้มันคงไม่หนักหนาเท่าไหร่หรอก เพราะกำลังจะบอกว่า 3 สิ่งต่อไปนี้ต่างหาก

1. รักมากเกินไป ความรักทำให้ ต า บ อ ด มองไม่เห็นแม้กระทั่งตัวตนของตัวเองว่าเ จ็ บไปกี่ครั้ง เ จ็ บไปซ้ำๆ

แบบนี้มานานเท่าไหร่ ทำร้ า ยตัวเองมานานแค่ไหน จริงอยู่ว่าความรักเป็นสิ่งดีทำให้คนเรารู้สึกถึงคุณค่าของชีวิต และมีค่ามากพอที่ในชีวิตหนึ่ง เราควรต้องเรียนรู้ในความรักสักครั้ง

แต่อย่ าได้มองข้ามความจริงว่าคนที่เราควรมอบความรักให้มากที่สุดก็คือตัวของเราเองเพราะเราไม่อาจรู้ได้เลยว่าคนที่เรามอบความรักให้ไป จะย้อนกลับมาทำร้ า ยเราหรือเปล่าถ้าคิดจะเลือกลงทุนความรักกับใคร อันดับหนึ่งที่ควรต้องตัดสินใจคือตัวเราเองนี่ล่ะ

2. คาดหวังมากเกินไป มนุษย์เราเกิดมา จะดำเนินชีวิตต่อไปไม่ได้เลยถ้าไร้ซึ่งความหวัง

แต่ก็ต้องคำนึงไว้เสมอว่ายิ่งสูงเท่าไหร่ ตกลงมายิ่ง เ จ็ บ เท่านั้นความผิดหวังเกิดขึ้นได้ทุกวัน แต่หัวใจเราไม่สามารถรองรับ บ า ด แ ผ ล นั้นได้ทุกวันหรอก

ดังนั้นในบางสิ่งบางอย่ าง เราควรต้องปล่อยให้เป็นไปตามทางของมันเองบ้างไม่จำเป็นต้องสร้างความคาดหวังเอาไว้กับทุกอย่ างหรอก คิดซะว่ามันคือหนทางที่จะช่วยทำให้ตัวเองไม่ต้องเสี่ยงเ จ็ บตัวจากการร่วงหล่นลงมาจากความคาดหวังนั้นซ้ำๆ โดยไม่ได้รับอะไรกลับมาดีกว่านะ

3. เชื่อใจมากเกินไป สำหรับบางคน สิ่งที่มีค่าเหนือกว่าสิ่งใดในโลกคือความ ‘ไว้เนื้อเชื่อใจ’

เพราะเราสามารถมอบเงินสด หาเงินใหม่ได้ภายในเวลาไม่กี่วันแต่ความไว้ใจนั้น กว่าจะมอบให้กันได้มันต้องเสียเวลานานหลายปีเลยทีเดียว

ทว่าบ่อยครั้ง เราก็มักจะต้องสูญเสียความไว้ใจที่มอบให้คนอื่นไป ในเสี้ยววินาทีเดียวจากการ หั ก ห ลั งซึ่งคนที่ เ จ็ บ ป ว ด ที่สุดก็ไม่ใช่ใครที่ไหน มันคือเรา ผู้ที่ซื่อสัตย์ต่อความรู้สึกของตัวเองมากและเป็นเจ้าของความไว้เนื้อเชื่อใจนั้นต่างหาก

ที่มา : pentahugs

Load More Related Articles
Load More By ผู้เขียนบทความ
Load More In มุมมองชีวิต

Check Also

คน 7 ประเภทที่ทำให้คุณลำบากใจไปตลอดชีวิต

บ่อยครั้งที่การถูกขอความช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไ … …