Home มุมมองชีวิต 7 วิธีจัดการสามี ไม่ให้มีเมียน้อย

7 วิธีจัดการสามี ไม่ให้มีเมียน้อย

บ่อยครั้งที่ปัญหาชีวิตคู่มักจบลงด้วยการหย่าร้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาเกี่ยวกับมือที่ 3 ปัญหาแบบนี้ไม่มีใครอย่างให้เกิดขึ้น เพราะนอกเหนือจากจะ ทำ ล า ย ชีวิตครอบครัวให้พังทลายลงแล้ว

ยังสร้างรอย แ ผ ล ในใจให้กับลูกน้อย จนอาจเกิดปัญหาตามมาในอนาคตได้ แต่ก่อนที่เหตุการณ์ ร้ า ย ๆ ทั้งหลายเกี่ยวกับเรื่องของมือที่ 3 จะเกิดขึ้น วันนี้เรามาดู วิธีป้องกันสามีไม่ให้มีเมียน้อย กันครับ

1.เปิดใจ ไม่ปกปิด

บางครั้งการใช้ชีวิตคู่ก็อาจจะมีช่วงเวลาที่ยากลำบากบ้างเป็นธรรมดา แต่ละคู่ก็มีปัญหาแตกต่างกันไป มีทั้งปัญหาเรื่องเงิน ปัญหาเรื่องเวลา คุณผู้หญิงบางท่านที่เพิ่งจะเป็นคุณแม่มือใหม่ก็อาจมีความ เ ค รี ย ด มากมาย

เพราะนอกจากตัวเองจะเหนื่อยจากการเลี้ยงลูกแล้ว ก็อาจจะน้อยใจที่ว่าสามีไม่ช่วยเลี้ยงลูกบ้าง ไม่มีเวลาให้บ้าง หรือบางครั้งเรื่อง เ ซ็ ก ส์ ก็เป็นปัญหาใหญ่ที่คู่รักส่วนใหญ่ต้องเจอ

คุณควรเผยความรู้สึกของคุณให้สามีฟังว่าคุณคิดอย่างไร ให้เขารับรู้ว่าคุณอยากรักษาชีวิตคู่มากแค่ไหน ค่อย ๆ คุยกันด้วยเหตุผล แล้วคุณสองคนจะเข้าใจกันมากขึ้นครับ

2.อย่าทำอะไรออกไปเพราะความโมโห

ระหว่างตั้งครรภ์เป็นช่วงเวลาที่ ร่ า ง ก า ย ของคุณผู้หญิงมีฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลงอย่างมาก อีกทั้งหลังคลอดก็ต้องเหนื่อยกับการเลี้ยงลูกอีก จึงอาจเกิดอาการที่มีอารมณ์แปรปรวน ขี้เหวี่ยง ขี้วีน

บ่อยครั้งที่คุณผู้หญิงจะทำอะไร รุ น แ ร ง และพูดจาทำ ร้ า ย จิตใจสามีของคุณได้อย่าง เ ลื อ ด เย็น แม้ว่าอาจฟังดูไม่ง่ายนัก แต่อยากให้เลี่ยงคำพูดที่จะทำ ร้ า ย จิตใจซึ่งกันและกัน

หรือแม้แต่การเข้าไปทำ ร้ า ย ร่ า ง ก า ย จะยิ่งทำให้เรื่องมัน แ ย่ ไปกันใหญ่ แล้วหากคุณเลือกที่จะตอบโต้เขา ทำ ร้ า ย เขาต่อหน้า จะยิ่งยากที่จะรักษาชีวิตคู่ไว้ได้ และอาจทำให้คุณผู้ชายหนีไปมีกิ๊กนอกบ้านได้ ดังนั้นจึงควรใจเย็นๆ อย่าทำอะไรออกไปตามอารมณ์โมโหครับ

3.ปล่อยให้คุณสามี มีเวลาเป็นของตัวเองบ้าง

ผู้ชายบางคนแอบหนีไปมีคนอื่นก็เพราะเขารู้สึกว่าเขาไม่มีอิสระในการใช้ชีวิต บางครั้งอาจถูกห้ามหรือไม่มีเวลาทำอะไรในสิ่งที่ตัวเองชอบเลย ดังนั้นคุณผู้หญิงจึงควรให้เขาได้มีเวลาเป็นของตัวเองบ้าง อย่าทำเหมือนคุณสามีเป็นสิ่งของ เพราะนั่นอาจเป็นสาเหตุให้เขานอกใจได้

4.อย่าควบคุมสามีมากเกินไป

คุณผู้หญิงบางท่านอาจจะไม่รู้ตัวว่าคุณกำลังควบคุมสามีของคุณมากเกินไป ติดตามทุกย่างก้าว อาจจะด้วยเหตุผลต่างๆเช่นความรัก ความคิดถึง ความเป็นห่วง และความหึงหวง

อย่าลืมครับว่า การไว้เนื้อเชื่อใจกันเป็นเรื่องที่สำคัญของการใช้ชีวิตคู่ อีกทั้งการที่คุณสามีถูกควบคุมมากเกินไปก็อาจทำให้เขารู้สึกอึดอัดจนอาจจะออกไปหาที่ระบายนอกบ้านได้

แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าให้คุณผู้หญิงปล่อยไปเลยซะทีเดียว เพราะถ้าบางครั้งหากปล่อยไปแล้วคุณสามีทำตัวน่าสงสัย ออกนอกลู่นอกทาง ก็อาจจะต้องมานั่งคุยกันสักหน่อยแล้วล่ะ

5.เอาใจใส่สามีบ้าง

บางครั้งคุณสามีก็อาจจะต้องการการเอาใจใส่ การบอกรัก หรือการแสดงออกของคุณผู้หญิงเพื่อให้เขารู้สึกว่าคุณแคร์เขาอยู่บ้าง เข้าไปหอมแก้มยามเหนื่อย

พูดหวานๆให้กันบ้าง บางครั้งแค่คำพูดที่ว่า “เป็นไงบ้างคะ วันนี้เหนื่อยไหม ดื่มน้ำเย็นๆสักแก้วไหมคะ” ก็สามารถทำให้สามีคุณรู้สึกดีได้แล้วครับ

6.เติมความหวานด้วยการออกไปเที่ยว

ลองหาเวลาออกไปเที่ยวที่ต่างๆเพื่อเติมความหวานให้กับชีวิตคู่ คุณอาจจะไปในที่ๆคุณทั้งสองเจอกันครั้งแรก เพื่อระลึกความหลัง หรือหากคู่ใดที่มีลูกแล้ว ก็อาจจะไปในที่ๆสามารถพาลูกไปพักผ่อนด้วยได้การออกไปเที่ยวพักผ่อนนอกจากจะช่วยให้ความสัมพันธ์ของคุณและสามีแน่นแฟ้นขึ้นอีกครั้งแล้ว ยังเป็นการชาร์จแบตให้กับตัวคุณเองอีกด้วยนะครับ

7.ให้อภัยซึ่งกันและกัน

การให้อภัย เป็นสิ่งที่วิเศษที่สุดที่จะช่วยประคับประคองชีวิตคู่ที่อาจจะกำลังมีปัญหาหรือไม่มีก็ตาม บางครั้งการให้อภัยในเรื่องเล็กๆน้อยๆ ก็อาจจะทำให้สามีคุณรู้สึกรักคุณจนไม่อยากออกไปมีเมียน้อยนอกบ้านอีกก็ได้นะครับแม้วิธีต่างๆ

ที่ได้กล่าวมาข้างต้นอาจจะป้องกันไม่ได้ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ก็เป็นวิธีง่ายๆที่หากคุณผู้หญิงลองทำตามดูก็ไม่ใช่เรื่องเสียหาย และยังทำให้ชีวิตรักดีขึ้นอีกด้วยนะครับ

ที่มา : y o u r t a n g o

Load More Related Articles
Load More By ผู้เขียนบทความ
Load More In มุมมองชีวิต

Check Also

คน 7 ประเภทที่ทำให้คุณลำบากใจไปตลอดชีวิต

บ่อยครั้งที่การถูกขอความช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไ … …