Home มุมมองชีวิต 10 นิสัยสามีดีเด่น ที่ผู้หญิงหลายคนตามหา

10 นิสัยสามีดีเด่น ที่ผู้หญิงหลายคนตามหา

1. ความเสมอต้นเสมอปลาย

หากสามีคอยดูแลไปรับไปส่งสม่ำเสมอ ตั้งแต่ช่วงโป รแรกๆจวบจนชีวิตหลังแต่งงาน ก็ไม่เปลี่ยนแปลง ยังเหมือนเดิมตลอดนั่นคือ เขาเป็น คนเสมอต้นเสมอปลายพร้อมจะดูแล เคียงข้างคุณได้ตลอดชีวิต

2. ทำให้คุณยิ้มได้เสมอ

จะเค รีย ดกับชีวิตมากมายขนาดไหนเขาจะเป็นคนรับฟัง ดึงคุณขึ้นมาจากเ ห วที่โห ดร้ ายนั้นพร้อมทั้งแปรเปลี่ยนความทุกข์เป็นเสียงหัวเราะได้ สร้างรอยยิ้ม ให้คุณและครอบครัวได้

ทำให้คุณมีความสุขเมื่อมีเขาอยู่ใกล้ๆ สุขภ าพจิตก็จะดี ยิ่งตอนท้ อ งนะหากอารมณ์ดีลูกออกมาก็จะสุขภ าพ จิตดีไปด้วย เห็นมั้ยว่ามีแต่เรื่องดีๆ

3. ทำให้ คุณรู้สึกปล อดภัย หมดห่วง

เมื่อคุณเคยผ่านช่วงเวลาอันร้ ายๆ ในชีวิตมา แต่เขาก็ยังอยู่ข้างๆ คอยช่วยเหลือคุณในทุกๆ เรื่อง แม้จะเป็นเรื่องเล็กน้อย เขาก็พร้อมที่จะร่วมทุกข์ร่วมสุข

ร่วมฝ่ า ฟั น เคียงข้างในวันที่คุณทุ กข์ใจไม่เคยห่างไปไหน และทำให้คุณสามารถนอนหลับอย่างสบาย มีเขาอยู่ข้างๆ ฉะนั้น มันก็ไม่มีอะไรสำคัญไปกว่านี้แล้ว

4. ไม่เกี่ยง การงานบ้าน

ถ้าคุณได้เจอคุณพ่อบ้าน ที่อาสาช่วยงานบ้านช่วยเลี้ยงลูกไม่เกี่ยงงานนี่แหละถือเป็นของขวัญ ในชีวิตเลยล่ะ ซึ่งมันก็ช่วย ให้ทั้งสองมีความสัมพันกันมากขึ้นด้วย

5. เขาให้พื้นที่ส่วนตัวกับคุณ

คำว่าครอบครัวต้องมีความไว้ใจกัน ไม่ควรหึ งหวงโดยไม่มีสาเหตุขณะเดียวกันภรรย า ก็ต้องให้พื้นที่ส่วนตัวกับสามีเช่นกัน และที่สำคัญที่สุดอย่าลืมพื้นที่ส่วนรวมของเรา หมั่นทำกิจกร ร มครอบครัวอย่างพร้อมหน้ากัน

6. สนับสนุ นคุณเสมอ

ถ้าเขาคือสามีที่ดี เขาจะสนับสนุนคุณคอยให้กำลังใจ ไม่ว่าคุณจะทำอะไรเขาจะไม่ กี ด กั น ไม่พูดจาบั่ นท อน หรือทำให้คุณรู้สึกว่า คุณไม่สามารถ

ทำในสิ่งที่ตั้งใจให้สำเร็จได้ เขาจะเคียงข้างคุณ ตลอดการเดินทางให้กำลังใจ และยินดีกับความสำเร็จของคุณ และคอยปลอบโยนคุณในย ามพ่ ายแพ้

7. รับฟังความเห็น ของภรรย าบ้าง

คุณน่าจะเป็นคนที่โชคดีมาก ถ้าคุณและสามีคิดเห็นตรงกันเสมอเข้าใจกันและรับฟังกัน เพราะเรื่องของครอบครัว ต้องใช้สามีภรรย าร่วมกันตัดสินใจ

และขณะเดียวกัน หากเขารู้ข้อผิดพล าด ของตัวเอง มันยอมเอ่ยปากขอโท ษมากกว่าการทะเล าะกันฉะนั้นแล้ว คุณจะยิ่งโชคดีเป็นสองชั้นเชียวล่ะ รู้มั้ย!

8. ช่วยคุณดูแลลูกๆ

บางคนโชคดีสามี ดูแลดีตั้งแต่ตอนท้ อง และสิ่งที่พิสูจน์ว่า คุณมีหัวหน้าครอบครัวที่ดีนั้นคือสามีจะช่วยดูแลลูก ไม่ปล่อยให้เลี้ยงดูลูกตามลำพังแน่นอนโดยเฉพาะช่วงแร กเกิด ที่คุณแม่หลังคลอดนั้น แสนจะเหน็ดเหนื่อย

9. ทำให้คุณ รู้สึกสวย

เพราะหัวหน้าครอบครัวที่ดี เขาต้องชื่นชมในตัวคุณตั้งแต่วันแรกๆที่รู้จัก จนถึงวันนี้แม้ว่ารูปร่าง หน้าตาของคุณ จะเปลี่ยนแปลงไปมากน้อยขนาดไหนแต่สามีก็ยังชมว่า สวย อยู่ทุกวัน และทำให้คุณรู้ว่า คุณยังมีเสน่ห์แม้เวลาจะผ่านไปก็ตาม

10. มีซื่อสัตย์ เขารักเดียวใจเดียว

เพราะสังคมนอกบ้าน มันเต็มไปด้วยผู้หญิงสวยๆ น่ารักๆ แต่สามีผู้น่ารักของคุณ จะเป็นคนหนึ่งที่ไม่สนใจว่าผู้หญิงคนอื่น จะสวยหรือดูดีขนาดไหนเพราะผู้หญิงคนเดียวที่สวยสุดสำหรับเขาคือคุณ

ที่มา : W o m e n M t h a i Team

Load More Related Articles
Load More By ผู้เขียนบทความ
Load More In มุมมองชีวิต

Check Also

คน 7 ประเภทที่ทำให้คุณลำบากใจไปตลอดชีวิต

บ่อยครั้งที่การถูกขอความช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไ … …