Home มุมมองชีวิต 10 วิธีใช้ชีวิตของคนอยู่เป็น คนฉลาดเขาทำกัน

10 วิธีใช้ชีวิตของคนอยู่เป็น คนฉลาดเขาทำกัน

1. ทำผิ ดแล้วก็อย่าหาข้อแก้ตัว เพื่อทำให้ตัวเองดูดี อย่าแถจนสีข้างถล อ ก ผิ ดก็คือผิ ดยอมรับผิ ดไปตรงๆ แบบแมนๆ เขาก็ให้อภั ยได้ คือไม่ใช่มาพ าลใส่ เพราะเขาจะหมั่ น ใ ส้เอา

2. คนที่คุ้มค่ากับการเชื่อถือ นั้นจะมีอยู่ 2 ประเภทคือคนที่ไม่เอ่ยยืมเงิน อีกคนคือ คนที่ยืมแล้วคืน ตามเวลา

3. แม้ใครยินดีให้ยืมโทรศั พท์ใช้แล้ว ก็ควรส่งคืน หากใครเปิดรูปในโทรศั พท์ให้ดูเราดูรูปนั้นเสร็จ ก็ส่งคืนไปนะ คืออย่ าเสี ย ม ารย าทดูรูปอื่นๆ ต่อ เพราะมันเรื่องส่วนตัวเขา

4. พอไปพักแร มกับใครก็ตาม หากมีใครสักคนในห้องนอนหลับเราเองก็จงรู้จักหยุด พูดคุยกัน เพราะมันรบกวนคนอื่นเขา และถ้ามีเรื่องจะคุยกันก็ออกจากห้องพัก ไปคุยข้างนอก นี่แหละคือมารย าทที่ดี

5. ไม่ควรทำตัวสนิทกับใครเร็วไป เพราะเราไม่รู้ว่าเขาเป็นยังไง อย่ าคิดว่าคุยถูกคอนั่นคือมิตรแท้ สหายจริง เพราะเพิ่งรู้จักกันได้ไม่นาน แค่เขายังไม่ออกลายเท่านั้นเอง

6. อะไรที่มันไม่เหมาะไม่ควร ก็อย่าพูดต่อหน้าคนอื่น และไม่ควรพูดลั บหลังด้วยอะไรที่เราไม่ชอบ ไม่ต้องการให้คนอื่นทำก็อย่ าทำกับใครเขา ใจเขาใจเรานึกถึงไว้ด้วย

7. ถ้าเราโ มโ ห ก็อย่ าเอ่ยคำพูดที่ไม่ดีใส่ใครเขาเลย ถ้าส ง คร ามสงบเรื่องมันจบไป แต่แ ผ ลในใจที่เคยเจอ มันไม่มีทางลบเลือนไปได้เลย

8. จงให้เกี ยรติพนั กงานบริก าร ที่คุณไปใช้บริก ารเขา คุณไปที่นั่นก็เพราะอย ากได้รับการบริก ารที่ดี เขาเองก็ต้องการที่จะเจอลูกค้ าที่นิสั ยดีเช่นกันเพราะถ้าคุณเลือกงานได้ ก็คงจะทำงานอย่ างอื่นแทนใช่ไหมล่ะ นึกถึงใจเขาด้วย

9. ถ้าเมื่อไหร่ก็ตาม ที่ได้รับข้ อความ แช ท คุณก็อย่าอย่ าอ่ านแล้วไม่ตอบเพราะแม้ว่าไม่อย ากเสวนาขนาดไหน แต่ถ้าเปิดอ่ านแล้ว

ก็ควรส่งสติ กเกอร์ไปก็ยังดี เพราะการไม่ตอบข้อคว ามไม่ใช่การแสดงถึงการเหนือกว่าแต่อย่างใดแต่ถ้าคุณทำแบบนี้บ่อยๆ ทีนี้สักวัน ก็อาจไม่มีใครจะคุยด้วย แล้วจะมาเสี ยใจทีหลังไม่ได้นะ

10. จงใช้คำว่า ขอบคุณนะ แทนคำว่า ขอบคุณ แม้คำต่างกันเพียงแค่คำเดียวแต่คนฟังเขารู้สึกได้ว่ามันต่ างกันมาก มันให้ความรู้สึกที่ดีกว่ามากเลยนะ

ที่มา : นุส น ธิ์บุคส์

Load More Related Articles
Load More By ผู้เขียนบทความ
Load More In มุมมองชีวิต

Check Also

คน 7 ประเภทที่ทำให้คุณลำบากใจไปตลอดชีวิต

บ่อยครั้งที่การถูกขอความช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไ … …