Home มุมมองชีวิต 6 สัญญาณเตือนรักจืดจาง รอวันเลิก

6 สัญญาณเตือนรักจืดจาง รอวันเลิก

เคยรู้สึกมั้ยว่า ความรักทุกวันนี้ไม่มีความสุขรวมอยู่ด้วย ราวกับว่าคุณแล้วเขามีความสัมพันธ์ที่เริ่มถดถอย ห่างเหินซึ่งบางคู่อาจถึงขั้นที่เบื่อกันและกันไปเลย นั่นแหละเรียกว่าจุดอิ่มตัวของความรัก ซึ่งคุณสามารถเช็กได้จาก 6 สัญญาณต่อไปนี้ที่เรานำมาฝาก เพราะหากทราบว่าความรักจืดจางจริงๆ ก็จะได้ป้องกันไม่ให้ถึงวันแยกทางกันได้

1. ทะเลาะกันเรื่องเดิมๆ

เกิดจากปัญหาความไม่ลงตัวที่คุณทั้งสองไม่เคยแก้ไขได้แต่เก็บสะสมจนกลายเป็น ร ะ เ บิ ด เวลาที่ทุกวันนี้ทะเลาะกันเมื่อไรก็มีแต่เรื่องเดิมๆ

2. ความสำคัญลดน้อยลง

แรกๆ คุณอาจจะพบว่าทุกอย่างเป็นเรื่องพิเศษเสมอ เช่น ไปรับ-ไปส่ง , ออกไปเที่ยวด้วยกันบ่อยๆอยู่ด้วยกันแล้วมีแต่เสียงหัวเราะ กลับกันทุกวันนี้ความสำคัญของคุณมันเหมือนลดลงไปทุกที

3. ไม่มีเวลาให้กัน

เมื่อความรักถึงจุดอิ่มตัวคุณจะรู้สึกว่าการอยู่ข้างๆ กันนั้นเป็นเรื่องน่าเบื่อ จึงเริ่มไม่สนใจที่จะเข้าหากันเริ่มห่างเหินกันออกไปทุกที ซึ่งความรู้สึกนี้ชัดเจนมากว่าคู่ของคุณอยู่ในสถานการณ์ที่น่าเป็นห่วง

4. ไม่ค่อยพูดคุยกัน

ทั้งการพูดคุยผ่านแชท ข้อความ หรือพูดคุยกันต่อหน้า คุณและเขาเริ่มรู้สึกว่าไม่มีเรื่องอะไรที่คุยกันแล้ว สนุกแฮปปี้เหมือนเดิมเพราะยิ่งคุยก็ยิ่งเห็นถึงความเปลี่ยนไป ยิ่งคุยก็ยิ่งมีเรื่องให้ทะเลาะกัน

5. รู้สึกอยู่คนเดียวสบายใจ

เป็นความรู้สึก ที่ชัดเจนมากว่า.. ความรักของคุณ อาจถึงจุดอิ่มตัวแล้วจริงๆเพราะเมื่อไรที่คุณเริ่มรู้สึก ว่าการอยู่คนเดียวโดยที่ไม่มีเขานั้น ทำให้คุณรู้สึกสบายใจ

มีความสุขและเป็นตัวเองมากกว่า เป็นธรรมดาที่ความรักดำเนินมาสักระยะ จะถึงจุดอิ่มตัวในสักวันแต่การจะพลิกจุดอิ่มตัวที่ว่านั้น ให้กลายเป็นความผูกพันและความเข้าใจ มันคงขึ้นอยู่กับคุณทั้งสองคนแล้วว่าจะจับมือกันไว้ได้แน่นแค่ไหน ถือเป็นช่วงที่พิสูจน์รักจริงอย่างหนึ่งก็ว่าได้

6. ต่างคนต่างสนใจแค่ตัวเอง

ไม่ว่าคุณหรือเขา ก็เริ่มที่จะอยู่กับตัวเอง เริ่มสนใจอีกฝ่ายน้อยลงรู้สึกว่าอยู่คนเดียวได้มีความสุขมากกว่าด้วย นั่นอาจเป็นเพราะจุดอิ่มตัวของคุณมาถึงเร็วเกินไป จนทำให้ต่างคนต่างมองข้ามคำว่ารักไปแล้ว

ที่มา : GangBeauty

Load More Related Articles
Load More By ผู้เขียนบทความ
Load More In มุมมองชีวิต

Check Also

คน 7 ประเภทที่ทำให้คุณลำบากใจไปตลอดชีวิต

บ่อยครั้งที่การถูกขอความช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไ … …