Home มุมมองชีวิต 6 เคล็ดลับพูดให้มีเสน่ห์ ดูดี ใครได้ฟังก็ชื่นชอบ

6 เคล็ดลับพูดให้มีเสน่ห์ ดูดี ใครได้ฟังก็ชื่นชอบ

ถ้าเราอยากจะให้คนที่พบเจอตัวเรา เขารู้สึกประทับใจและชื่นชอบในตัวเรา ตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอกันหรือจะสานต่อความสัมพันธ์ สิ่งแรกก็คงจะเป็นเรื่องของบุคลิกภาพ หน้าตา

แต่! อีกหนึ่งสิ่งที่เพื่อนๆ ต้องมีไม่แพ้กันคือการพูดจา เพราะสิ่งนี้เป็นเสน่ห์ดึงดูดอย่างหนึ่งถ้าพูดดี น่าฟัง มี ส า ร ะ สนุกสนาน ก็จะมีคนอยากคุย อยากพูดด้วย ทำให้กลายเป็นคนที่มีเสน่ห์ได้แม้ว่าหน้าตาอาจไม่ได้ดีนัก จริงนะ!! .. ถ้าเป็นเช่นนี้เรามาดูกันว่า6 เคล็ดลับ ที่นำมาฝากนั้นมีอะไรบ้าง

6 เคล็ดลับ พูดจาให้ดูดี มีเสน่ห์

1. พูดจามี ส า ร ะ ไม่จำเป็นต้องพูดหลักวิชาการ การมี ส า ร ะ ในที่นี้คือการพูดแบบมีประเด็นไม่เปลี่ยนเรื่องไปมาจนคนฟังตามไม่ทัน เรื่องมี ส า ร ะทั่วไปที่คุยแล้ว สนุกสนานก็มีเยอะแยะมากมายค่ะ

2. อย่าพูดแต่เรื่องของตัวเอง การพูดคุยกันคือ การแลกเปลี่ยนซึ่งกันและกันดังนั้น เราจึงต้องเป็นฝ่ายรับฟังบ้าง เปิดโอกาสให้อีกฝ่ายได้พูดคุยซึ่งจะสามารถทำให้เราได้รู้จักเขามากขึ้นด้วยค่ะและถ้าเรามัวแต่พูดเรื่องของตัวเองอยู่ฝ่ายเดียว ก็จะทำให้กลายเป็นคนพูดมากไปได้ค่ะ

3. อย่านินทาหรือจิกกัด การพูดนินทาคนอื่นเป็นสิ่งที่ไม่ดีอยู่แล้วและยิ่งถ้าผู้พูดชอบพูด จิกกัดคนที่กำลังฟัง ก็ยิ่งทำให้ไม่มีใครอยากจะพูดด้วยค่ะเนื่องจากกลัวว่าเรื่องที่พูดด้วยอาจถูกนำไปนินทาต่อหรือตัวเองอาจจะโดนจิกกัดเอาได้ซึ่งไม่มีใครอยากเป็นแบบนั้นหรอกค่ะ

4. ไม่ขี้โม้โอ้อวด หลายคนชอบคุยโว โอ้อวด อวดมั่งอวดมี อวดเด่นอวดดังหรือที่มีคำพูดที่ว่า ชอบโชว์เหนือ ทั้งหลายแหล่ พึงระลึกไว้ว่าไม่มีใครชอบที่จะฟังคำอวดของคุณหรอกค่ะและจะทำให้คนที่ได้ฟังเกิดความ ห มั่ น ไ ส้ ได้อีกด้วย ไม่มีใครชื่นชมอย่างจริงใจหรอกค่ะ

5. พูดจาสุภาพไม่หยาบคาย เป็นเรื่องปกติที่ใครๆก็อยากฟังคำพูดที่สุภาพ อ่อนหวาน มีหางเสียงไม่มีใครอยากฟังคำหยาบคาย กระโชกโฮกฮากค่ะ รวมไปถึงเวลาเกิดอาการตกใจ

คำอุทานก็ไม่ควรเป็นคำที่หยาบมาก ซึ่งมักพบเห็นได้บ่อยแต่นั่นมันจะบ่งบอกถึงนิสัยของคุณจริงๆ ได้เลยค่ะเพราะฉะนั้นใครที่อุทานคำหยาบก็ควรเปลี่ยนซะใหม่นะคะ

6. คำชม ไม่มีใครไม่ชอบฟังคำชื่นชมจากคนอื่น ดังนั้น เมื่อเราเห็นว่าเค้ามีอะไรที่น่าชื่นชมก็ควรเอ่ยคำชมออกไปจากใจจริงค่ะ อย่าพูดด้วยน้ำเสียงประชด หรือน้ำเสียงที่ไม่จริงใจเพราะจะยิ่งทำให้คุณ เป็นคนที่ไม่น่าคุยด้วยเลยค่ะ

เหมือนสุภาษิตที่ว่า คารมเป็นต่อ รูปหล่อเป็นรอง ถึงแม้เราจะหน้าตาไม่ได้เหมือนดาราหล่อ สวยขนาดนั้น แต่ถ้าเราพูดจาดี คิดดี ก็สามารถทำให้เรา ดูมีเส่นห์มากขึ้นเยอะเลยหล่ะ

ที่มา : t h a i e d i t o r i a l

Load More Related Articles
Load More By ผู้เขียนบทความ
Load More In มุมมองชีวิต

Check Also

คน 7 ประเภทที่ทำให้คุณลำบากใจไปตลอดชีวิต

บ่อยครั้งที่การถูกขอความช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไ … …