Home มุมมองชีวิต 16 วิธีได้ใจสามี ทำให้สามีรักเราเหมือนวันแรกที่คบกัน

16 วิธีได้ใจสามี ทำให้สามีรักเราเหมือนวันแรกที่คบกัน

ให้เกียรติสามี

การให้เกียรติสามีคือสิ่งที่สามีคุณต้องการมากที่สุด เมื่อคุณให้เกียรติสามี เขาจะกลายเป็นคนที่ดีที่สุดบางทีอาจจะมีช่วงเวลาที่คุณรู้สึกว่าสามีคุณทำอะไรไม่เข้าท่า ไม่ได้สมควรได้รับเกียรติเลย

แต่อันที่จริง ช่วงเวลานั้นแหละคือช่วงเวลาที่เขาต้องการให้คุณให้เกียรติเขามากที่สุด

แสดงให้สามีรู้ว่าคุณภูมิใจในตัวเขา

พูดโอ้อวดสามีไม่ว่าเขาจะอยู่ใกล้หรือไม่ก็ตาม บอกให้เพื่อนและครอบครัวคุณรู้ว่าคุณภูมิใจในตัวเขามากแค่ไหนอาจจะเป็นเรื่องง่าย ๆ เช่น ชมเขาว่าเขายอมรอคุณช็อปปิ้งหรือพูดชมความสำเร็จเรื่องการงานของเขาการทำเรื่องง่าย ๆ เล็ก ๆ แบบนี้จะทำให้เขามีความสุขได้ รับรองเลยกลับมารักเหมือนเดิม

สนับสนุนงานอดิเรกของสามี

ให้ความสนใจสิ่งที่เขาชอบ เช่น นั่งดูฟุตบอลกับเขาหรือปล่อยให้เขาได้ดูฟุตบอลโดยไม่ไปรบกวนตั้งใจฟังเวลาเขาพูดเรื่องงานอดิเรก ว่ากันว่าคู่รักที่มีงานอดิเรกร่วมกันจะเข้าอกเข้าใจกันและกันมากขึ้น

ให้สามีได้มีเวลาส่วนตัวบ้าง

หลังจากที่สามีใช้เวลาเหน็ดเหนื่อยมา 8 ชั่วโมงหรือมากกว่านั้นในที่ทำงาน เขาก็ต้องการเวลาพักผ่อนผ่อนคลายกันบ้างช่วงเวลาส่วนตัวนี้เองที่จะช่วยให้เขาได้ไตร่ตรองคิดทบทวนและลดความกดดันลง

ทำบ้านให้เป็นสถานที่ที่อบอุ่นและปลอดภัยเมื่อสามีกลับมาบ้าน คุณควรทำให้เขารู้สึกว่าบ้านเป็นสถานที่ที่อบอุ่นและปลอดภัยเขาเครียดมาจากงานทั้งวันแล้ว เขาย่อมอย ากให้บ้านเป็นสถานที่ที่เขาผ่อนคลายได้และปลดเปลื้องภาระทั้งมวลที่มี

บอกสามีสิว่าเขาฮอตขนาดไหน

สามีคุณอย ากรู้ว่าเขายังดูดีในสายตาคุณรึเปล่าหลังจากเวลาผ่านมาหลายปี คุณอาจจะพูดชี้เฉพาะเลยก็ได้ว่าคุณยังรักดวงตาคู่นั้นของเขา หรือรอยยิ้มเหมือนหนุ่ม ๆ ของเขาอยู่ คำพูดเล็กน้อยพวกนี้แหละที่ช่วยทำให้เขากลับมารักเหมือนเดิม

ขอบคุณสิ่งที่สามีช่วยทำในบ้าน

พูดขอบคุณเมื่อสามีช่วยซ่อมอะไรสักอย่ างหรือช่วยทำงานบ้าน เมื่อคุณชมเขา เขาจะรู้สึกดีเหมือนได้ทำอะไรสำเร็จสักอย่ างแม้ว่าจะเป็นแค่การพับเสื้อให้ถูกต้องแค่นั้นเอง เขาไม่ได้ทำเรื่องพวกนี้ประจำนี่ ดังนั้น เมื่อเขาทำก็พูดขอบคุณเขา แค่นี้เขาก็รักแย่แล้ว

จูบสามีทุกวัน

คุณต้องจูบสามีทุกวันสิ ไม่ใช่แค่หอมแก้มเบา ๆ นะ จูบอย่ างน้อย 5 ถึง 30 วินาทีเลย การจูบอย่ างดูดดื่มเป็นสิ่งที่ดีต่อคุณทั้งสองคนเพราะช่วยทำให้ไฟรักยังโหมกระพืออยู่ได้ ถ้าคุณอย ากได้แรงบันดาลใจ ขอให้นึกถึงช่วงที่คุณสองคนเดทกันอยู่สิ

ส่งข้อความให้กำลังใจเป็นโน้ตหรือข้อความทางโทรศัพท์มือถือ

บางทีสามีก็ต้องการได้รับกำลังใจบ้าง คุณช่วยทำให้วันของเขาสดใสขึ้นได้โดยการส่งข้อความง่าย ๆ เพื่อช่วยให้กำลังใจในการทำงาน การได้เห็นข้อความแบบนี้จะย้ำเตือนเขาว่าภรรย าให้กำลังใจเขาเสมอและนั่นช่วยทำให้วันของเขาเป็นวันที่สดใสมากขึ้นได้แน่ ๆ

ใจดีมีเมตตา

เวลาอารมณ์เสียแล้วพาลใส่คนใกล้ตัวรึเปล่า? คน ๆ นั้นก็ไม่ใช่ใครอื่นนอกจากสามีคุณนั้นแหละ พย าย ามเลี่ยงการกระทำแบบนี้แต่ขอให้ใจดีทั้งการพูดและการกระทำดีกว่า ถามตัวคุณเองทุกวันว่าคุณจะทำอะไรได้บ้างให้สามีมีความสุขแล้วก็ลงมือทำเลย

บอกสามีว่าคุณรักเขา

ไม่ว่าชีวิตจะยุ่งแค่ไหน อย่ าลืมบอกรักสามีเด็ดขาด เรื่องนี้ควรเป็นเรื่องง่าย ๆ แต่บางทีคำว่า “ฉันรักคุณค่ะ” มันก็ไม่ได้หลุดออกจากปากกันง่าย ๆ การบอกสามีว่าคุณรักเขาแม้ว่าปากไม่อย ากบอกก็ตามนั้นจะช่วยย้ำและยืนยันว่าคุณยังรักเขาอยู่

ส่งยิ้มให้สามี

อาจฟังดูเป็นเรื่องไม่สลักสำคัญอะไร แต่การยิ้มให้สามีแสดงให้เห็นว่าคุณมีความสุขแค่ไหนที่แต่งงานกับเขา หลังจากที่เขาทำงานเหนื่อยมาทั้งวัน หน้าตาอมทุกข์ที่บ้านก็อาจจะเป็นสิ่งสุดท้ายที่สามีอย ากเห็นพฤติก ร ร มของคุณจะเป็นสิ่งที่กำหนดอารมณ์ของครอบครัวเลยก็ว่าได้นะ

ย้ำเตือนสามีว่าคุณภูมิใจในตัวเขา

สามีของคุณต้องคอยได้รับคำย้ำเตือนว่าคุณเป็นแฟนคลับหมายเลข 1 ของเขาบอกเขาว่าคุณภูมิใจในตัวเขาและสิ่งที่เขาทำมากแค่ไหน หลายคนหลายสิ่งจะทำให้สามีคุณเสียกำลังใจ

แต่เมื่อเขารู้ว่าคุณเชื่อมั่นในตัวเขา เขาจะได้รับกำลังใจและความมั่นใจที่จะเผชิญกับทุกสิ่งอย่ างจัดสรรเวลาพิเศษระหว่างคุณกับสามีโดยไม่ให้มีลูก ๆ มากวน

ใช้เวลาดี ๆ อย่ างรื่นรมย์กับสามีบ้าง จัดช่วงเวลาออกไปเดทกันตอนกลางคืนคุณทั้งสองคนจะได้มีเวลาหวาน ๆ ร่วมกันอีกครั้ง

คอยสอดส่องดูว่าสามีต้องการอะไรไม่ว่าจะเป็นทำอาหารที่เขาชอบ อัดรายการแข่งกีฬาที่เขาพลาดเก็บไว้ให้ ใส่ชุดนอนสุดสยิวที่เขาชอบและสารพัด เมื่อคุณอยู่กับเขา คุณจะรู้ว่าเขาชอบอะไรและต้องการอะไร

พย าย ามทำสิ่งที่เขาชอบเพื่อให้เขามีความสุขและทำให้เขายิ้มได้ เขาจะกลับมารักเหมือนเดิมแน่แสดงให้ลูก ๆ เห็นว่าคุณให้เกียรติสามีให้ลูก ๆ ได้เห็นว่าคุณให้เกียรติพ่อของลูก ๆ มากแค่ไหน แล้วลูก ๆ ก็จะทำตาม

ที่มา : th.theasianparent

Load More Related Articles
Load More By ผู้เขียนบทความ
Load More In มุมมองชีวิต

Check Also

คน 7 ประเภทที่ทำให้คุณลำบากใจไปตลอดชีวิต

บ่อยครั้งที่การถูกขอความช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไ … …