Home มุมมองชีวิต 5 ไม่ ที่ควรนำไปใช้กับชีวิต ทำได้ชีวิตดีขึ้นแน่นอน

5 ไม่ ที่ควรนำไปใช้กับชีวิต ทำได้ชีวิตดีขึ้นแน่นอน

1. ไม่รอ

รอเกษียณก่อน รอเก็บให้ครบสิบล้าน ร้อยล้านก่อน รอให้ลูกโตก่อน รอให้ผ่อนบ้านเสร็จก่อนเราจำเป็นต้องรอทั้งชีวิตเหรอ? สุดท้าย…คงได้รอจนถึงพิธีอำลาชีวิตของ เราเอง ทุกคนต้องจากโลกนี้ไปแน่นอนแต่อย่ ารอจนต้องจบด้วยความ เสียดายหรือเสียใจ สิ่งที่คิดจะทำก็จงทำ อย่ ารีรอ อยู่ให้มีความสุขกับชีวิตกันดีกว่ า

2. ไม่ยุ่ง

บนโลกใบนี้ แม้จะขาดใครไป ก็จะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงแน่ นอนโลกก็หมุนของมันไปทุกวัน ดวงอาทิตย์ดวงจันทร์ขึ้นลงตามปกติ สังคมก็ยังเดินหน้าต่อไป ทุกคนก็มีชีวิตในแบบฉบับของตนเอง

จำไว้..ดูแลตัวเอ งให้แข็งแรง ให้มีความสุข อย ากเที่ยวที่ไหนก็หา โอกาสไปเถอะไม่ต้องไปเที่ยวยุ่งกับคนอื่นโดยไม่จำเป็ น คุณอย ากยุ่ง เคยถามเขาหรือเปล่า ว่าเขาอย ากให้เรายุ่งกับเขาไหม

3. ไม่ดู

ปกติเรามองดูด้วยต าสองข้าง ลองมองด้วยตาข้างเดียวบ้าง เรื่องบางเรื่อง รู้ดีรู้มากเกินไป ก็ใช่ว่าจะ ดีเสมอไปอย่ าไปคิดแต่จะเปลี่ยนแปลงคนอื่น ทุกๆคนก็ มีวิถีชีวิตของตนเองลูกหลานโตแล้ว ย่อมมีความสุข ในแบบฉบับของเขา อย่ าไปยุ่งเ ขาเลย

4. ไม่ทำ

ไม่ทำเรื่องไม่ดี ไม่ทำเรื่องไร้สาระ สิ่งที่ย ากเกิ นความสามารถ ถ้าทำไม่ไหวจริงๆ ก็ไม่ต้องทำอะไรที่คิดว่าทำแล้วจะเสียใจทีห ลังก็จงหันหลังให้มัน เมื่ออายุเราเยอะขึ้นก็ต้องยอมรับสภาพ ดูค วามพอเหมาะ ต้องรู้จักบันยะบันยัง

5. ไม่ให้

ให้ไม่ไหว ก็ไม่ต้องให้ ไม่ ควรให้ ก็ยิ่งไม่ต้องให้ สำหรับลูกหลาน ยิ่งให้น้อย พว กเขาจะยิ่งขยันยิ่งฉลาดพย าย ามมาทั้งชีวิตเพียงเพื่อหาทุกสิ่งมาประเคนให้ ลูกหลาน มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่สอนลูกไม่เป็น ในที่สุด

ลู กหลานก็คงเก่งแต่เรื่องงอมืองอเท้า ทำอะไรไม่เป็น หิวข้าวก็แค่อ้าปาก อย ากได้เ งินก็แค่แบมือทุกอย่ างมาแบบสำเร็จรูปสุดท้าย จะกลายเป็นพ วกไม่รู้คุณคนเป็นคนอกตัญญูควา มวายวอดคงมาเยี่ยมเยือนแน่นอนเชื่อเถอะ ถ้าวางตัวเป็น อยู่อย่ างสุขใจ ง่ายกว่าอยู่ทุกข์ใ จ

ที่มา : pankanan

Load More Related Articles
Load More By ผู้เขียนบทความ
Load More In มุมมองชีวิต

Check Also

คน 7 ประเภทที่ทำให้คุณลำบากใจไปตลอดชีวิต

บ่อยครั้งที่การถูกขอความช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไ … …