Home มุมมองชีวิต 5 เรื่องที่ไม่ควรโพสต์ลงโซเชียล คนอื่นมองเราไม่ดี

5 เรื่องที่ไม่ควรโพสต์ลงโซเชียล คนอื่นมองเราไม่ดี

เดี๋ยวนี้ ใคร ๆ ก็ใช้โซเชียล ในการติดต่อสื่อสาร และอัพเดท ข่าวสารของเหล่าเพื่อนฝูงซึ่งเป็นการติดต่อ ที่สะดวกสบาย มากสำหรับชีวิต ในยุคปัจจุบันแต่เพราะความง่ายนี้เองอาจทำให้หลาย ๆ คนไม่ได้ฉุกคิดว่า สิ่งที่โพสต์ออกไป

ให้สาธารณะได้รับรู้ อาจเป็นผลเสีย ภายหลังวันนี้จึงขอแนะนำ 5 เรื่องราวที่ไม่ควรโพสต์ ลงในโซเชียลมา เป็นข้อคิดสะกิดใจ ให้แก่ ผู้อ่ า นทุกท่านค่ะ

1. โพสต์ด่าคนอื่น

การโพสต์ด่า หรือพาดพิงใคร ในแง่ลบ ลงในโลกโซเชียลไม่ใช่เรื่องที่ควรทำอย่ างยิ่งเพราะหากคนที่ถูกพาดพิงมาเห็นเข้าย่อมเกิดปัญหา ผิดใจกันไม่จบ ไม่สิ้น

ทั้งนี้ ยังทำให้คนอื่นๆที่อยู่ในโลกออนไล น์ มองเราในแง่ลบซ้ำยังเป็นประวัติการโพสต์ที่ไม่ดีซึ่งเจ้านายหรือเพื่อนร่วมงานอาจมาเห็นในภายหลัง ถึงแม้คุณจะลบทิ้งไปก็อาจมีคนอื่นๆแคปไว้ได้ทันและนำมาเล่นงาน คุณภายหลังได้ อย่ าเสี่ยงจะดีกว่าค่ะ

2. โพสต์รูปวาบหวิว

การโพสต์รูปวาบหวิว เกินพอดี ของตัวเองลงในโซเชียลไม่ใช่เรื่องดี อย่ างแน่นอนค่ะเพราะนอกจากจะทำให้ภาพลักษณ์ ของคุณดูแย่ ในสายตาคนอื่น

เสี่ยงที่เจ้านายจะมาเห็นแล้วยังเป็น อัน ต รา ย ต่อตัว ของคุณเองถ้าเกิดมี โร ค จิต ที่จ้องจะติดตาม คุณอย่ างจริง ๆ จัง ๆและพย าย าม หาข้อมูลส่วนตัว ของคุณภัย อั น ตร า ย ต่าง ๆ ย่อมตามมาอย่ าง แน่นอนทั้งนี้รูปที่คุณโพสต์ในวันนี้ มันอาจจะถูกเเช ร์ ออกไป ในวงกว้างและคุณอาจจะรู้สึกเสียใจ ในภายหลัง แต่ไม่สามารถลบ มันได้หมดนั่นเอง

3. บอกเลิกแฟนให้คนอื่นรับรู้

การโพสต์ประโยค“เลิกกันเถอะ” หน้าไทม์ไลน์ของคนที่กำลังจะเป็นอดีตคนรักหรือการโพสต์ ด่าเสียๆหายๆ ก่อนบอกเลิกเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำอย่ างยิ่งเพราะเป็นการไม่ ให้เกียรติ อีกฝ่ายอย่ างรุนแรงเลยค่ะเพราะเหมือนเป็นการประจานเรื่องส่วนตัวให้คนอื่นๆในโลกโซเชียลได้รับรู้ด้วย

4. โพสต์รูปโชว์ ทรัพย์สินมีค่าต่างๆ

การโพสต์รูปของมีค่าเช่นทรัพย์สินเงินทองต่า ง ๆไม่ใช่เรื่องผิดแต่อาจนำภัยอันตรา ยมาสู่ตัวได้เพราะสมัยนี้มิจฉาชีพที่คอยหาเหยื่อตามโลกออ นไล น์มีไม่น้อยอย่ างที่ปรากฏเป็นข่าวมาหลายๆคดี

5. ข้อความสนทนาส่วนตัว

การแคปข้อความที่คุยกันในกล่องข้อความส่วนตัวมาโพสต์ให้ที่สาธารณะรับรู้เป็นการไม่ให้เกียรติคนที่กำลังคุยด้วยเป็นอย่ างยิ่งเหมือนเป็นการเอาความลับมาเปิดเผยในที่สาธารณะเพราะบางทีคนที่คุย ด้วยอาจไม่ได้อย ากเปิดเผยเรื่องราวที่คุยกันให้คนอื่นรู้

เว้นแต่เขาจะอนุญาตให้โพสต์ได้ เรื่องบางเรื่องที่เราไม่ได้มองว่าเป็นเรื่องใหญ่กลับสร้างผลเสียได้อย่ างไม่น่าเชื่อเลยใช่ไหมคะดังนั้นต่อให้เป็นโลกจำลองแบบโลกโซเชียลเราก็ควรให้เกียรติกันเหมือนโลกความเป็นจริงค่ะตั้งสติก่อนพิมพ์นะคะ

Load More Related Articles
Load More By ผู้เขียนบทความ
Load More In มุมมองชีวิต

Check Also

คน 7 ประเภทที่ทำให้คุณลำบากใจไปตลอดชีวิต

บ่อยครั้งที่การถูกขอความช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไ … …