Home มุมมองชีวิต 10 สัญญาณ คุณควรเดินจากไปได้แล้ว อย่าอดทนคบต่อเลย

10 สัญญาณ คุณควรเดินจากไปได้แล้ว อย่าอดทนคบต่อเลย

10 สัญญาณ คุณควรเดินจากไปได้แล้ว อย่าอดทนคบต่อเลย

1. เขาอย ากให้คุณเป็นคนอื่นที่ไม่ใช่คุณ

อย่ าเปลี่ยนตัวเองเพื่อคนอื่น เราควรยอมสูญเสียคนที่ไม่ยอมรับในตัวเราดีกว่าการอยู่กับเขาต่อไปโดยที่เราไม่ได้เป็นตัวของตัวเองเพราะการรักษาแผลใจนั้น

ง่ายกว่าการซ่อมแซมตัวตนที่แตกสลาย นอกจากนี้การถมพื้นที่ในชีวิตที่คนอื่นเคยอยู่ให้เต็มนั้นง่ายกว่าการปล่อยให้ชีวิตตัวเองว่างเปล่าแบบไร้ตัวตน

2. คำพูดสวนทางกับการกระทำ

หากเป็นเช่นนี้ก็ควรปล่อยมือเขาไปได้แล้วเพราะการอยู่เพียงลำพังย่อมดีกว่าการอยู่ท่ามกลางเพื่อนๆที่ไม่ดี มิตรภาพที่แท้จริงคือสัญญาใจที่มีต่อกัน

และไม่จำเป็นต้องพูดหรือบรรย ายใดๆทั้งสิ้นความสัมพันธ์ไม่มีวันเสื่อมคลายเพียงเพราะอยู่ไกลกันและไม่มีวันเปลี่ยนแปลงเพราะกาลเวลาด้วยอย่ าสนใจคำพูดของคนอื่นแต่ดูแค่การกระทำก็พอ เพื่อนแท้จะค่อยๆเปิดเผยตัวเองออกมาในไม่ช้า

3. ต้องบังคับให้คนอื่นมารักคุณ

อย่ าลืมว่าเราไม่สามารถบังคับใครให้มารักเราได้ เราไม่ควรอ้อนวอนให้เขาอยู่ต่ออีกเลยถ้าหากเขาต้องการจะไปจริงๆเพราะรักคืออิสรภาพ อย่ างไรก็ตามความรักที่จบสิ้นไม่ได้หมายถึงจุดจบของชีวิตแต่เป็นการเริ่มต้นที่จะเข้าใจว่าบางครั้งความรักก็ไม่ต้องการเหตุผล

หากเขารักคุณจริงเขาจะไม่มีวันทำให้คุณสงสัยแต่จะพิสูจน์ว่าเขารักคุณมากขนาดไหนเราอาจต้องใช้เวลาบ้างในการตามหาคนที่ใช่แต่ก็คุ้มค่าที่จะรอคอยไม่ใช่เหรอ

4. สนใจแค่เสน่ห์ทางกาย

ความสวยงามที่มากกว่าสิ่งที่คนอื่นเห็น รวมถึงเป็นสิ่งที่นิย ามความหมายในตัวคุณเกี่ยวกับจิตใจที่ลึกซึ้งและทำให้คุณมีเอกลักษณ์เฉพาะไม่เหมือนใคร ผู้ที่สนใจแค่ใบหน้าหรือรูปร่างที่สวยงามจะไม่อยู่เคียงข้างคุณตลอดไปผู้ที่มองเห็นจิตใจอันงดงามของคุณต่างหากที่จะไม่มีวันจากคุณไปไหน

5. ทำลายความเชื่อใจของคุณไม่หยุดหย่อน

รักคือการมอบโอกาสให้คนอื่นเข้ามาทำร้ า ยคุณ (เมื่อต้องเลิกกัน)แต่คุณเชื่อใจว่าเขาจะไม่ทำเมื่อใดที่คุณเชื่อใจใครคนหนึ่งแล้วคุณจะได้ผลลัพธ์ 2 อย่ างคือ

ความรักที่มั่นคงตลอดไปหรือบทเรียนชั่วชีวิต ซึ่งเป็นผลดีทั้งคู่เพราะในตอนสุดท้ายคุณจะรู้ว่าใครคือของเทียม ใครคือของแท้ที่จะยอมเสียสละทุกอย่ างให้คุณ เชื่อสิว่าคุณจะต้องประหลาดใจ

6. มองข้ามคุณค่าในตัวคุณ

เมื่อคุณยกใจทั้งดวงให้กับคนที่ไม่เคยเคารพคุณบอกเลยว่าคุณไม่มีวันได้ใจส่วนนั้นกลับคืนมาอย่ างแน่นอนบางครั้งคุณก็ต้องยอมปล่อยและยอมรับว่าเขาแคร์คุณไม่เท่ากับที่คุณแคร์เขาปล่อยให้เขาออกไปจากชีวิตของคุณเงียบๆเถอะเพราะการปล่อยไปย่อมดีกว่าการรั้งเอาไว้จากนั้นคุณก็จะถามตัวเองว่า “ทำไมฉันไม่ทำให้เร็วกว่านี้”

7. ไม่มีโอกาสพูดคุยกับใจของตัวเอง

บางครั้งการทะเลาะก็ช่วยรักษาความสัมพันธ์เอาไว้ขณะที่ความเงียบกลับทำให้ทุกอย่ างพังทลายเปิดใจพูดคุยเพื่อที่ตัวเองจะได้ไม่ต้องมาเสียใจภายหลังเถอะชีวิตไม่ใช่การทำให้คนอื่นมีความสุข แต่เกี่ยวกับความซื่อสัตย์และแบ่งปันทุกข์สุขร่วมกันต่างหาก

8. มักต้องเสียสละความสุขของตัวเอง

ถ้าคุณยอมให้คนอื่นเข้ามาตักตวงความสุขออกไปจากชีวิตคุณมากกว่าที่จะเติมเข้ามาให้ล่ะก็..อีกไม่นานชีวิตของคุณก็จะขาดดุลโดยไม่ทันตั้งตัวกว่าจะรู้ก็ปิดบัญชีไปเสียแล้ว ถ้าความสัมพันธ์ของคุณต้องยอมเสียสละความสุขมากมายขนาดนี้ อยู่คนเดียวดีกว่านะ

9. เกลียดสถานการณ์ปัจจุบัน

รวมทั้งงานและกิจวัตรประจำวันด้วยยอมล้มเหลวในสิ่งที่คุณรักดีกว่าประสบความสำเร็จในสิ่งที่คุณเกลียดนะอย่ าปล่อยให้คนที่หมดไฟไปแล้วมาพูดให้คุณยุติความฝันตามไปด้วยสิ่งที่คุณทำได้ดีที่สุดในชีวิตคือการทำตามความฝันของตัวเองต้องยอมเสี่ยง อย่ ามัวแต่หาวิธีที่ง่ายและปลอดภัย

เพราะคุณกลัวความผิดพลาดที่อาจจะเกิดขึ้นไม่เช่นนั้นชีวิตของคุณจะไม่ประสบความสำเร็จเลยแม้ว่าจะย ากแต่ถ้าคุณไปถึงเป้าหมายได้บอกเลยว่าคุ้มค่ากับหย าดเหงื่อและหย าดน้ำตาทุกหยดที่เสียไปอย่ างแน่นอน

10. จมอยู่กับอดีต

ท้ายที่สุดคุณจะสามารถเอาชนะอาการอกหักและลืมสาเหตุรวมทั้งคนที่ทำให้คุณร้องไห้ได้คุณจะรู้ว่าเคล็ดลับของความสุขและอิสรภาพไม่ใช่การบังคับหรือแก้แค้นกัน

แต่คือการปล่อยให้ทุกอย่ างดำเนินไปตามธรรมชาติ พร้อมกับเรียนรู้จากประสบการณ์ต่างๆสิ่งสำคัญที่สุดไม่ใช่บทเรียนแรกในชีวิตแต่เป็นบทเรียนสุดท้ายในชีวิตต่างหาก

ดังนั้นจงปล่อยอดีตให้ผ่านไปและปลดปล่อยตัวเองให้เป็นอิสระรวมทั้งเปิดใจกว้างเพื่อรอรับประสบการณ์และโอกาสใหม่ๆที่จะผ่านเข้ามา

Load More Related Articles
Load More By ผู้เขียนบทความ
Load More In มุมมองชีวิต

Check Also

คน 7 ประเภทที่ทำให้คุณลำบากใจไปตลอดชีวิต

บ่อยครั้งที่การถูกขอความช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไ … …